หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ต่อกลอน..ต่อใจ 2






จะต่อกลอนอ่อนแอแพ้ต่อใจ
จะยังไงใจเราเขลาไหมนี่
แปรความหมายกลายไปในเหตุมี
เป็นวจีเพื่อเราเหมาแอบกลอน


หนึ่งในสิบหยิบคำนำมาต่อ
ที่ใจรอต่อคำลำนำอ้อน
จะกี่บททดใจไว้ทุกตอน
รอเธอออนร่อนพจน์ทดต่อคำ

ห้องรับแขกแลกใจใครจะเยี่ยม
ทุกห้องเปี่ยมความหวังอย่างถลำ
หนึ่งในร้อยคอยต่อคอประจำ
เก็บเอาไว้ดื่มด่ำเพ้อลำพัง

เธอไม่รู้ว่าเราเฝ้าอุกอาจ
เก็บกลอนหวานฝันวาดมาดในหวัง
แค่ต่อกลอนร่อนใจใช้ประทัง
หล่อเลี้ยงยังหัวใจไม่มากเกิน

ไม่อาจรู้เธอคิดพิศเช่นไร
เธอต่อไว้ในกลอนอ้อนจนเขิน
ได้แต่ลอบมอบยิ้มอิ่มสุขเพลิน
คราดำเนินเกริ่นกานท์ที่หวานมา

เป็นเพราะใจเราเองเร่งลุกลน
รอต่อใจใครคนจนนอกหน้า
แค่เพียงเธอต่อคำตามวาจา
ส่วนเราบ้า “ต่อใจ” ให้อายจัง ...อิอิ


😁

22/07/2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นิยมสูง

อาคันตุกะ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ถูกอกถูกใจกดไลค์กดแชร์นะคะ