หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"คำง่ายง่าย..ไม่มักง่าย"



"คำง่ายง่าย..ไม่มักง่าย"



ฉันมีคำง่ายง่ายมาขายฝัน
สารพันหมั่นนึกและฝึกฝน
ด้วยหลงใหลในศัพท์จับกมล
ยิ้มแย้มยลภาษาค่าวิไล


ฉันรักคำง่ายง่ายที่ถ่ายทอด
ปลื้มนอนกอดอักษราน่าพิสมัย
ฉันดื่มด่ำคำสวยด้วยภูมิใจ
อิ่มลึกในดวงมานนั้นทุกที

ฉันปลาบปลื้มลืมวันเมื่อฉันเขียน
ฉันพากเพียรเรียนไว้ในศักดิ์ศรี
ของคนไทยคนหนึ่งจะพึงมี
มธุรสวจีที่งดงาม

ฉันอิ่มเอมเปรมใจในทุกหน
หากได้ยลยินอ่านกานท์สยาม
ทุกอณูรู้สึกผนึกตาม
ถ้อยนิยามความรักสลักลง

ฉันมีคำง่ายง่ายมาขายให้
ซื้อด้วยใจเถิดหนาถ้าประสงค์
ทรัพย์ใดใดนอกกายไม่ยืนยง
ขอเธอจงใช้รักเข้าตักตวง

ฉันเก็บคำง่ายง่ายไว้เพื่อมอบ
หากเธอชอบเลือกใช้ได้ทุกช่วง
รับรองคำง่ายง่ายแต่ไม่กลวง
ไม่หลอกลวงมักง่ายให้เสียใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นิยมสูง

อาคันตุกะ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ถูกอกถูกใจกดไลค์กดแชร์นะคะ