หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2558

๐ ไม่กลับ ๐




๐ ไม่กลับ ๐


ฉันเขียนกลอนอ่อนไหวไกลความฝัน
ในทุกวันอ่อนแอแพ้ความขม
ไร้สุนทรียภาพกลับสร้างปม
มิภิรมย์ใดใดในบทกลอน


มือฉันแข็งแรงหายใจเตลิด
มิบังเกิดนิมิตทิศอักษร
กุมขมับจับลมล้มตัวนอน
ยินเสียงถอนหายใจในนิทรา

รุกเร่งเร้าเฝ้าสร้างทางความคิด
เสียจริตเพราะเร่งเกร็งประหม่า
คิดยิ่งคิดยิ่งดันได้ทันตา
กลอนไร้ค่าทุกทีที่พรั่งพรู

กลอนบีบอัดรัดฝันมันพิลึก
ไร้สำนึกวิญญาณอันควรอยู่ 
เป็นแค่คำสบถเสื่อมยศครู
ด้วยมิรู้รักใดในกวี

ฉันได้กลอนอ่อนแอแท้น่าขัน
กลอนของฉันอ่อนถอยด้อยรัศมี
กลับกระด้างห่างไกลไร้ไมตรี
เพราะไม่มีวิญญาณวรรณกรรม

กลอนของฉันไม่ไกลไม่อาจกลับ
หากยังหลับทั้งตื่นฝืนถลำ
หยุดเพียงครู่ดูนิดคิดตรองคำ
จึ่งอาจนำค่ากลอนย้อนกลับคืน

มะสะแป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นิยมสูง

อาคันตุกะ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ถูกอกถูกใจกดไลค์กดแชร์นะคะ