หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

“ เป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยาก “


เป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยาก  



เป็นคนดีไม่ยากอย่างที่คิด
วางจริตจิตกล้าอย่าเสียศูนย์
ให้เชื่อมั่นอุราอย่าอาดูรย์
หมั่นเพิ่มพูนหนุนกรรมทำแต่ดี


จะให้ถูกใจใครใช่ได้หมด
จิตรันทดท้อไปก็ใช่ที่
วันล้มลุกคลุกคลานมันย่อมมี
วันเสียทีของใจมีไหวเอน

เรื่องนินทาว่าร้ายอย่าไปสาน
ใครคางยานขานกล่าวเรื่องเราเล่น
เหมือนส่งข้าวคาวหวานทานประเคน
เราไม่รับ..ชัดเจน,ประเคนคืน

ทุกข์ของใจใช่ผลคนอื่นสร้าง
ใจต่างหากที่อ้างอย่างขมขื่น
อยู่ที่เราตั้งมั่นหมั่นหยัดยืน
แม้สะอื้นยืนไว้อย่าให้คลอน

กรรมของใครของมันนั่นถูกต้อง
เพียงเราครองใจเราไม่เขลา,อ่อน
นิ่งเชื่อมั่นหมั่นทำย้ำทุกตอน
เฝ้าหมั่นตรึกนึกย้อนผ่อนให้ไว

สังคมเสื่อมเหลื่อมแย่แคร์ด้วยหรือ
หยุดยึดถือ..ความดีนั้น..จะผ่านไหม
สิ่งประทะคือกฎทดสอบใจ
ยอมแพ้แล้วเมื่อใด..ไม่ต่างกัน

คนไม่ดีใช่เลือกเทือกก่อเหล่า
ย่อมหมองเน่าล้นอกนรกผัน
ค่าของคนจึงต่างอย่างนี้ครัน
ใจสู้ไหม..ลองกลั่นบั่นทางเดิน

ปณิธานความดีมีที่ตั้ง
ลงขาหยั่งฝังจิตคิดอย่าเผิน
แผ่นดินเดียวยืนต่าง,ตั้งเผชิญ
ใจจำเริญสูงเด่น..เห็นต่างกัน

มะสะแป

 

ความภูมิใจที่เรามี  คือความดีที่เราทำ
จงให้ความรักกับศัตรูของท่านเถิด  เพราะมันจะทำให้เขาคลั่ง
ทำลายศัตรู ด้วยการสร้างมิตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นิยมสูง

อาคันตุกะ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

ถูกอกถูกใจกดไลค์กดแชร์นะคะ